Si Pong Pagong

Posted: June 23, 2010 in Personal
Tags: ,

Pansamanta munang mawawala si Pong. Malamang babalik siya sa mga susunod na araw, linggo, buwan o taon. May mga bagay lamang siyang aasikasuhin at kailangang ayusin. Malamang, manaka-naka o pasulpot-sulpot ang mangyayari. Papasyal din siya sa mga bahay niyo. Makikipagkulitan ulit siya sa takdang panahon.

Iiwanan niya muna pansamantala kay Kuya Kulisap ang kanyang bahay. Inihahabilin naman niya ang pagbebeys sa ka-tandem niya na si Mam Kuhrach. Tsaka kagabi habang sila ay may praktis sa panambahan ay may nakita siyang pagong (stuff toy nung baby ng mag-asawang tagapanguna nila). Siya si Pong Pagong.

Si Pong Pagong yan (malamang hinahanap na yan nung baby)

Kumusta po kayo? Ako si Pong Pagong

Isinama ako ni Kuya Pong sa Opis

Hello!

Bagong dating kanina sa opis.

Siya nga pala, para daw kay Mam Len (dahil nakapangako siya para sa 1st Blog Anniversary sa susunod na buwan) ay heto nalang daw po muna. Isusunod nalang daw niya yung sulat. Baka daw kasi wala pa siya sa susunod na buwan.

Para daw po sa iyo ito Mam Len

Pati daw po ito.

Ito din daw po.

Noong nakita ni Pong yung stuff toy ni baby (anak nung mag-asawa) baka daw po kasi umiyak yung baby kapag ipinadala niya sa Thailand ay ito daw po ang naisip niya na ibigay kay Mam Len (dahi kulay Pink) para sa Unang Taong Anibersaryo niya sa Sambablog. Isusunod nalang daw po niya ang sulat.

Babalik din daw po agad si Kuya Pong.

Ang pagpapala at pag-iingat ng Maykapal ang sumainyo daw pong lahat!

 

Comments
  1. toni says:

    beys!

  2. toni says:

    nagbabasa pa llang.

    sandali ha….
    haylabyu Jesong, ms. kuracha at Vajee. sori Salbe busy ka ngaun.

  3. toni says:

    at baket san lakad mo kapatid?
    hmm at ke aga ng mga pabati na yan.

    • J. Kulisap says:

      Daig nang maagap ang masikap. Nagsisikap po siyang mahalin ni Len.
      Be blessed po Waling Toni

      • toni says:

        (kung sino man nagpauso ng tawang toh peram) bwahahaha!
        bilin seu ni Pong kaw muna bahala dito bloghay nya pero di nya sinabi gayahin mo sya.

        kuya kulisap ate toni tawag saken ni Pong nde waling.

        • J. Kulisap says:

          Ate Toni, kamusta na po kayo? Mainit din po ba diyan? Dito po ang init..sige po..magsasara na po ang computer shop..mananalangin na sila.

          be blessed po Ate Toni

        • kuhracha says:

          Hahahahahahha!

          Pong! ikaw nga iyan!

        • toni says:

          sa ngaun mejo maalinsangan pero pagdating ng gabi lumalamig panahon.

          sige kapatid kailangan mo din magpahinga at alam namen marami kang pinagkakaabalahan.

        • J. Kulisap says:

          Opo Ate Toni, mga two weeks lang po akong mawawala. Kailangan po kasing pag-isipan ang mga bagay na nagpapagulo sa akin ngayon.

          be blessed po

        • toni says:

          hahahahahahahahaha!
          pihado naiiyak din katatawa si Pong ngaun.

  4. Len says:

    wow, salamat pong sa maagang pagbati..🙂 kunin ko yung pics ha? lagay ko sa site ko sa unang anibersaryo ng blog ko.

    maraming salamat ulit pong!🙂

    God Bless!

  5. J. Kulisap says:

    Ay bakit may ganito? Wahahahaha. Kakaiyak naman, pwede bang si Kuhra na lamang ang gagawa ng artikel dito, mas bagay siyang gumawa ng artikel, tapos ako na lamang ang magbibase. Pwede ba ‘yon?

    Ang espesyal naman ni Len, parang may nahahalata na talaga ako.

    • kuhracha says:

      nyeh nyeh… sapat na sa akin ang maging taga-base.

      si kulisap ang boy/katiwala ngayon sa bahay ni pongkie.

      peace be with you!

    • Len says:

      espesyal kadin sa kanya J.Kul, kaya ikaw ang nagiisang taong pinagkatiwalaan ni pong sa kanyang blog. oha?!?

      • J. Kulisap says:

        Parang special kulisap, retarded, abnormalite, bongoloids..ahahaha. Pang patawarin mo ako kung ano kalalabasan ng koment dito..Wahahaha.

        Be Blessed mam Len. i love you..yan ang gustong sabihin ni Pong..ako na ang nagsabi

  6. J. Kulisap says:

    Bakit hindi na lamang si Toni, tutal wala namang bahay ‘yan. Pong, magbalik ka rito. Ang bigat naman ng responsibilidad ko, bigla akong natakot.

    • kaye says:

      bwahahahahahahha! abay natatakot din pala ang isang mababang nilalang na tulad mo?😉

    • kuhracha says:

      wala na. ikaw na ang naatasan ng pong pagong. i move that the nomination be closed!

      • J. Kulisap says:

        Barilin nyo na laang ako please…Kesa magkasala ako ng husto kay Pong. Parusa na ba ng langit ito?

        be blessed

        • kuhracha says:

          baket di ko mafeel ang sincerity ng “be blessed” mo, kulisap?

          pramis. natatawa ako.

        • J. Kulisap says:

          Huwag naman po kayong matawa mam. Seryosness po ako dito Mam.
          Be blessed po mam.

          Bawal po pumasok dito na nakasleeveless po.

          be blessed po

        • toni says:

          hahahaha!
          honga ms. kuh pag si Pong ngreresponse parang napakabanal ng mga salitang namumutawi sa labi nya pero tong si kuya kulisap kaiba, kahit malinis hangarin mahalay ang dating.

          Pong wag ka alala kinukunsumi lang namen kuya naten.

  7. kaye says:

    weh. 4th base ako?

  8. kaye says:

    Ang cute ng stuffed toy na pong pagong.🙂

    Pong, ako rin may nahahalata…😉

    • J. Kulisap says:

      Cute ba Mommy Kaye? Buti na lang hindi nagmana sayo.

      Be blessed

      • kaye says:

        oh my gawd! muntik nako mahulog sa kinauupuan ko at napabunghalit ako ng tawa sa nabasa ko.

        kuhang kuha mo si pong, except dun sa sinabi mong buti na lang at di nagmana saken…yan, ikaw na ikaw yan. balahurang balahura. pero yung blessing sa dulo. hay. dun ako nalorki.

        magpanggap ka mang si pong, di pa rin maaalis ang amoy ipis mo.😛

        Pong! Pong! bakit si ipis ang pinatao mo dito??? nasisira ang imahe mo.

  9. Sphere says:

    POngkie!!! Pongkie!!! Pongkie!!!

    Ano to? Ano to?

  10. kuhracha says:

    pong… *ehem*

    wala lang.

  11. J. Kulisap says:

    Base. Yehey base ako..si Kuhra na gagawa ng artikul.

  12. salbehe says:

    Pansamantalang walang blogpost at bloghopping? Kung kailan nagsisimula na akong magkoment sa blog mo tsaka ka mawawala. Walangya. Lalake.🙂

    • J. Kulisap says:

      Andyan lang si Pong..hindi makatiis..palagay ko nangangati na ang itlog…este daliri Pong..daliri naman po.

      Sabi ko sayo Kuhra eh.

      Be blessed po Mam Salbe.

  13. jason says:

    amm pong.. basta ang importante babalik ka. oke

    • J. Kulisap says:

      Oo, babalik ako Jason..walang Patrol Patrol ngayon..tira ng tira mga bata.

      Be Blessed Sir Jason.

      Kuhra..walangya ka..pinapabayaan mo ako.

      • jason says:

        huwahahaha ganon? walang patrol patrol?

        wala rin gwardiya sibil?

        walang sws?

        walang laguardya??

        hala humanda kayong lahat saken!!

        HOHOHOHHOOH

      • kuhracha says:

        eh sana bago ka nagsimula dito, sinabihan mo ako. natutuwang naawa naman ako sayo, kulisap.

        dahil sa pagmamahal mo kay pong, lalo kitang minamahal.

        be blessed!

        • J. Kulisap says:

          Glory to God po Mam Kuhra. Yaweh El Shaddai. Bro Eli Soriano, Bro Mike Velarde…lahat ng kaparian, ng mga madre…sila po ay ating igalang.

          Be blessed po Mam

  14. jason says:

    base. ako ang base. hahawiin ko kayo lahat!

  15. aninipot says:

    kuya balik ka ha!..di pwedeng hindi.

    • meliza says:

      ang cute nman ng stuff toy para ky len…
      pongz be back soon here…mamiss ka nmnin dito sa kulitan..ingATZ

      • J. Kulisap says:

        Ok po Meliza.
        Musta na po yu?

        be blessed.

        • meliza says:

          teka lng kulisap! ikaw ang tagabantay ni pongz dito sa blog nya habang wla cya.heheheh..pasencya di ko alam ang name mo kaya kulisap na ang tawag
          ok lng ako..eto nkkiblog rin sa inyo at nkkipagkulitan..ahahah..malamng pagbalik ni pongzz maraming cya llinisin.ahahahah

        • J. Kulisap says:

          Opo Mam, ako po ang boy kulisap dito. Kamusta na kayo Mam? Ang laki nyo na po, dati uhugin pa ho kayo.

          Be blessed po Mam.

        • meliza says:

          ahahaha! ganun ba ikaw kapalit ni pong ang kulitan nmin ditioo.well akoganun pa rin makuli rin… ikaw musta na kulisap? matanong kita bkit kulisap ang name mo dito.hehehee

        • J. Kulisap says:

          Opo hahahahaha.Opo hahahahhaha. Mam Meliza, ang saya saya mo naman. bakit kulisap po name ko dito? eh bakit Meliza din po ang name ninyo?

          be blessed po. Habulin mo ako..habulin mo ako

        • meliza says:

          ewn ko nga bkit meliza ang name ko..teka tanungin ko muna nanay tatay ko.hehehe..di nga kulisap talaga name mo?..ahahah.. di kita mahabol mabbilis kaYA Ang kulisap..ahahaha..

    • J. Kulisap says:

      Ho Ho..Cute.

      Be blessed po Mam Barry Cure..barry cure nga ba? Sandali..malabo mata ko.

  16. -=cuteberl=- says:

    hays. how sasd naman. kakakilala ko lang kay kuya pong tapos pansamantalang aalis muna. Godbless sa mga gagawin mo kuya. Kaya mo yan. Aja.

  17. Sphere says:

    ahahaha si Jkulisap nag ” be blessed po” parang parang shaks! Pongkie bakit kay jkul mo pinagkatiwala tong bahay mo dapat kay kuhracha na lng ahahaha

    • J. Kulisap says:

      Grabe naman po kayo Mam Sphere.

      Lahat po tayo ay may karapatan. Makiisa. Magmahal. Mag-aruga.

      Be blessed po mam Sphere.

      Takbo kuli..takbo kuli…nasusunog ka na.

      Be blessed.

      • Sphere says:

        ahahahaha cge makikiisa na din ako!!!

        Bunso pagurin natin si Jkulisap ahahaha itali mo buntot kukulayan ko ung pakpak ng rainbow tapos ipapakanta natin ung kanta ni Justin Bieber na Baby, baby, baby ohhhh Baby, baby, baby ohhh kaduet nya si Pacman acoustic version

        tpos iindak sa saliw na kanta ng K-Pop ung mga Koreano na “Binga bingga bingga ahahaha tpos iikot na maiiwan ung ulo nakaliko na ung katawan ung ulo maiiwan ganun ang step nila napanood ko sa youtube ahahahah

        ano pa ba? maya ulit may reporting ako jan muna kayo balik ako after 1hr.

        ikaw naman bunso

  18. jason says:

    comment lang ng comment! pagurin naten si kuya kulisap sa pag rereply! hohohhohoh

    be blessed sir!

    • J. Kulisap says:

      Hala, hihikain ako niyan. Pong, pinaparusahan mo ba ako? Pong.

      Be blessed po.

      • jason says:

        tugs tugs tugs

        sige sayaw

        tugs tugs tugs

        igiling mo pa

        • J. Kulisap says:

          Igiling-giling..igiling..giling…pwede bang nilaga na lang?

          tugs,tugs..wak..wak..tugs…sasayaw na po.

          Be blessed pa rin po.

      • Sphere says:

        may malaking dahilan si POngkie kung bakit ikaw ang nilagay jan at si Kuhra ang taga base…kung anuman ang dahilan nya mlalaman sa pagbabalik nya…

        Be Blessed po.

        patawa ulit ahahahahahahahaha🙂

        • kuhracha says:

          ito mismo ang dahilan kung baket pinili ni pong si kulisap. dahl alam nyang kayang kaya ito ni kulisap. di man katanggap tanggap ang mga be blessed remarks nya, pinipilit pa rin ni kulisap na tupdin ang inihabilin sa kanyang gawain.

          uulitin ko kulisap. mahal na kita. wahahahha

        • J. Kulisap says:

          Siguro nga, masyado na kaming bad..pilyong kulisap at kuhrara. Pinaparusahan na kami ni Pong.

          Pong…asan ka na ba?

          Be blessed po.

        • Sphere says:

          wala yon sa pabad bad o pilyong kausap alam nyang hindi mo mapapabayaan ang bahay nya at alam nyang mapapasaya mo kami yon lng yon…

          Jkulisap may dala akong kawayan Kuhra pakihawakan sa dulo Bunos pakisaksak nongtape pasasayawin natin si Jkulisap ng tinikling ahahaha

          mahal kita Jkulisap maniwala ka sana

        • J. Kulisap says:

          Kala ko tutuhugin mo ako eh..Hantatakot me uber..hantakot me.
          Tugs,tugs,,ariba, ariba..labamba.tinikling carinyosa..tugs tugs.

          Hilo.

          Be blesssed..b blezzzzed.

        • Sphere says:

          …hindi pa tapos / pag hilo ka na saka kana tutuhugin papahiran ng olive oil para sosyal tapos sabay sabay na magsispagdatingan ang mga tribo para iaalay ka kay shaks! sino nga ba? cge pass muna iisipin ko pa…

          tpos sa di kalayuan sisigaw si Binay na bagong gupit ang bangs na ” BAGO NYO IALAY ICHECK NYO MUNA KUNG VIRGIN PA” tapos isa isang magsisipaglapitan sa pangunguna ni Miriam Santiago tpos isang kahindik hindik na katotohanan ang matutuklasan. abangan ang susunod na kabanata matutuloy kaya ang pagaalay? o tuluyan ng makakalaya ang isang Jkulisap.

        • Sphere says:

          …biglang sisigaw si Jamby Madrigal kaduet si Perlas ng…

          BE BLESSED!

        • kuhracha says:

          ANG hyper mo, brit. hahaha.

          Sa tingin ko magugustuhan ni kulisap ang istorya mo dahil sa parteng pagcheck ng virginity nya. Kanino nga ba cia iaalay?

          Gusto ko mang sabihin un slogan ni pongkipong dito sa bahay nya, di ko magawa. Pasensya na. Hehehe.

        • Sphere says:

          @ Kuhra naglalabas ako ng sama ng loob kailangan ko ng semento dapat ngayon ang dating ng readymix biglang tatawag na kulang daw supply ng semento sa UAE madedelay na naman ung area ko shaks!

          kaya Jkulisap pag pasensyahan mo na lamang muna ako ha sa kakulitan ko ha…

          be blessed po sa lahat totoo na to:-)

        • kuhracha says:

          ilang kubiko ang mabibitin sayo? anong design? papadalhan kita! hahahaha.

        • J. Kulisap says:

          Nakuppppo, tama ba itong pagsang-ayon ko kay Pongkie? Na-stress ako bigla. Parang gusto kong mag-disappear.

          Oh no..paano na ang byuti ko.

          Be blessed

  19. kuhracha says:

    Hala.. naawa na ko sayo kulisap.

  20. Len says:

    ahaha, kinarir nga ni jkul, at sya talaga ang nag riply sa lahat.😉

    so sweat!!

    be blessed!

  21. sows says:

    oi pong, cgurado kang ipgkakatiwala mo to kay kulisap? tsk tsk tsk. gadbles.😆
    mgbalik agad ha?!

    aba, mukhang nangangamoy feg eveg dito ah..wl nmang masama binata at dalaga..wow. ang tameeeees!

  22. WOW! ang ganda ng bahay mo Pong.. ngayon lang ulit ako nakadalaw muntik na ko maligaw..🙂

    ang sweet naman ng gift mo ke len.. o mama len..ngiti naman jan🙂

    • kuhracha says:

      hello greenbellpepper! wala ngayon si pong dito sa bahay nya. kami muna ni kulisap ang tumatao dito. hayaan mo, makakarating sa kanya ang sinabi mo.

      be blessed!

      • hi, kuracha.. ganun ba.. me pameryenda po bang iniwan si pong? madami kaming nabisita sa bahay nya.. hehe..

        be blessed, too, kuracha..

        pakisabi ke pong dumaan si greenbellpepper.. me dalang banana bread.. kaka-bake lang🙂

  23. ladyinadvance says:

    awwwww ganun ba..ingat ikaw kuya pong and be blessed always…coincidence lang kaya or what?..hehehe,,kac parehas tau ng stuff toy at pong pagong din ang twag ko sa knya..hahaha,…green naman kulay nun..lagi ko katabi sa pagtulog.😀

    God bless you!

  24. ysae says:

    cute ng pagong…
    hello….
    hirap sumabay ngayon…. haay busy
    may mga itatanong na ko, wait ka lang
    klan na talaga uwi mo?

    • J. Kulisap says:

      Hi Sir Ysae, hindi ko po alam kung kelan siya uuwi. Ang alam ko lang po in-love po siya. Ay naku secret pala yon, huwag po kayong maingay sir ah?

      Ako po ang tao dito ngayon sir.

      be blessed po sir. Lagi pong magdasal

  25. pengengbente says:

    san ka pupunta? hahanapin si kiko matsing? hmmkei ang korni ng sinabi ko… hahaha ingat pong! hanggang sa muli!

    • kuhracha says:

      hello mis joyo! nabasa na ni pong ang comment mo pero ipinagkatiwala na nya samen ni kulisap ang pagsagot dito. may mga personal issues lang daw ciang aayusin. babalik din siya agad.

      be blessed po sabi ni pong! di kasi kapani-paniwala pag galing saken. ;D

  26. kayedee says:

    kuya pong…… wla pa din??
    hamishu na!

  27. kuhracha says:

    mapagpalang araw sa ating lahat.

    be blessed!

    (shaks. di bagay! asan ka na kulisap!?)

    • kaye says:

      bwahahahahaha! Kuh! tinalo nitong comment mo ang pagbunghalit ko ng tawa sa mga blessing na ginawad ni ipis. bwahahahahah! talaga naman! dama ko ang paghihirap nyo ni kulipis sa misyong ibinigay sa inyo ni pong. hahahha!

      • kuhracha says:

        pramis momi kaye. mabait naman ako pero kinilabutan ako sa mga sinabi ko.

        tapos inaask pa ni fads ang link ko. di ko sinagot. ayaw. ayaw! nanlilit ako.

        • kaye says:

          hahaha! ganun ba? sabihin ko na lang na nasa blogroll kita. bwahahahah!

        • J. Kulisap says:

          Opo Mommy, nasabi ko po kasi kay Padz na gustong magmadre ni Sister Kuhra, sayang naman po kasi yong oras niya kung maglilingkod lang siya sa church as choir, kaya hayon..gusto pong pumasok sa monasteryo.

          Be blessed po Mommy Kaye.

        • kuhracha says:

          anong kasalanan ko sa inyo? baket? wag po. wag po kuya. masakit pa po pwet ko.

          ay shet. wholesome place pala ito. sowi…..

  28. kaye says:

    hahahahahah! sumakit ng tunay ang mga mata ko sa lahat ng blessings na iginawad ni ipis… palagay ko, sunod na ang ipis.

    • kuhracha says:

      mabuti naman at napapasaya ka namen ni kulisap, momi kaye. dalawin mo ulet kami.

      be blessed!

      • toni says:

        naiiyak ako katatawa pagbabasa ng mga be blessed ni kuya kulisap.
        alam mo kuya bagay kayo magtambal ni ms. kuh dahil napakabait nya at maalalahanin.

        pihado tuwang tuwa si Pong senyong dalawa.

        • kuhracha says:

          @toni: na-flatter naman ako sa sinabi mo toni. ewan ko lang kung pareho kayo ng opinyon ni kulisap. kasi mejo suplado si kuya kulisap nyo.

          @kulisap: woi, narinig mo ba un? NAPAKABAIT AT MAALALAHANIN daw sabi ni toni. *ehem*

          gandang araw! be blessed!

        • kaye says:

          ading, ako din naiyak halos sa katatawa dahil sa mga blessing na binigay ng dalawang yan.

          actually, naiiyak na din sila kasi alam nilang parusa ito sa kanila ni pong dahil “mababait” silang tunay. hahaaha!

        • J. Kulisap says:

          Ayaw nyo po ba? Pinarusahan kami ni Bigbro, kasi kasi…ano si Kuhra ang may kagagawan nito..wal..wal….atsing…ayaw ko pong maging bad.

          Be blessed po.

        • kuhracha says:

          anong kasalanan ko? ambait bait ko kaya. itanong mo pa sa tunay na pong.

          mamimiss ko ang sharing namen. haaay.

          be blessed!

  29. J. Kulisap says:

    ” He is the Rock, his works are perfect, and all his ways are just. A faithful God who does no wrong, upright and just is he.”- Deuteronomy 32:4

    Have a blessed weekend everyone.

  30. Ravy says:

    hindi ako fan ng pagong…

    pero maganda yung pagong na yan…

    talaga…

    hmn…

    • kuhracha says:

      don’t mind the pagong. it’s the thought that counts.

      dahil wala po si pong, kami muna mag-eentertain sa mga bisita dito.

      be blessed kuya ravy!

  31. yhen says:

    hangkyut naman ni pong… singkyut cguro ng may ari… ehhe…

    ang galing.. bawat anggulo niya may kwento…😉

  32. orville says:

    wow pong ingat ka kung asan ka man… ginoong j. Kulisap kaw din ingat ka din..🙂

    • kaye says:

      naku orville, wag mong sabihan ng ganyan si Kulipis kasi haharutin ka na naman niyan. gusto mo ba yun? papayakap na naman yan sayo. bwahahaha!

      • J. Kulisap says:

        Ay hindi naman po Mommy Kaye. Huwag po kayong ganyan Mam. Hindi na po.

        Be blessed po Mommy Kaye, pag-uwi ko po diyan, kita-kits po tayo ha?

        • orville says:

          haha ok lang po ate kaye… mabait naman po yang si J.Kulisap .. sa katunayan po pag tanghali nakaka chat ko po yan sa facebook.. nagtatanungan po kami kung ang tanghalian namin..🙂

    • J. Kulisap says:

      Buti pa si Pong tahimik, ako…wahahhaha..parang naparusahan talaga ng langit.

      Be blessed Sir Orville. Kita kita po sa heaven, sa rainbow and earth po.

      • orville says:

        tahimik din naman po kayo ginoong kulisap kaya lang punong puno lang talaga kayo ng kaalaman kaya parang ang tingin nila sayo ay maingay..🙂

        • J. Kulisap says:

          Naku hindi po totoo ‘yon, marami po akong hindi alam, sabi nga daw po ang nag-iingay ang kadalasang walang alam.

          Be blessed po.

  33. Vajarl says:

    Pong! Pasensya na hindi ako makapag enternets ng madalas (or di ako maka bloghop) Haha. Bat parang di ka naman nawala? Hyper ka paren! Haha.

    May pinsan akong mahilig sa pagong, as in andame nyang collection. Pag nakita nya yang picture sa taas, huhuntingin ka non. :))

  34. PONG says:

    oo nga, kuya vajarl. matagal mo na kong di dinadalaw dito.

    magpalit ka na ng bagong post. para makabase kami ni mam kuhrach.

    inadd mo na ba ako sa ym mo? sharing tayo.

    be blessed!

  35. kuhracha says:

    oo nga, kuya vajarl. matagal mo na kong di dinadalaw dito.

    magpalit ka na ng bagong post. para makabase kami ni mam kuhrach.

    inadd mo na ba ako sa ym mo? sharing tayo.

    be blessed!

    • J. Kulisap says:

      Parang adik lang po oh..Dalawa ang komento, pareho lang ibig sabihin.
      Parang adik lang po oh..Dalawa ang komento, pareho lang ibig sabihin.

      Be blessed po.
      Be blessed po.

  36. ajlation says:

    we will wait for you …
    ingat ka ha!?

  37. kayedee says:

    masugod na taga bantay tlga etong c kuh at lolo..
    pag ako ang bantay mahoholdap ang bangko kc lgeng gala at tulog! ahhaha

    be blessed! (nkigaya din)🙂

  38. nhix says:

    sumanib si lolo kay kuya pong.. lo ibalik mo si kuya pong..

    • kuhracha says:

      copy-paste na lang ng sinabi ko kay kayedee:

      di ko alam panu magpanggap bilang kulisap na nagpapanggap bilang si pong.

      kaloka, nhix.

      be blessed na lang!

  39. duking says:

    mukhang mag ko-cross country si pong pagong.

    ang hilig kong magsulat ng kwento ng mga love story.kung tututok pa ko sa bahay mo,pong….hindi malayong makakuha ako ng bagong inspirasyon para sa kwento.

    best wishes.

    naks naman.pa plantsahin ko na yung polo ko.sa-shine ko na rin yung chuck taylor ko.opppsss!lalabhan pala.

    • J. Kulisap says:

      Kuya Duking, buti po nadalaw nyo na po ako. Kamusta po kayo?
      Naku nakakahiya naman po. Sige po, pwede po bang gawan niyo kami ng love story ni Mam? Mam..mamam..mambo number 5? Pwede po ba yon?

      be blessed po Kuya Duking, simba po tayong Baclaran kuya?

      • kuhracha says:

        di naman deboto ng baclaran si pongki, kulisap. naliligaw ka.

        • J. Kulisap says:

          Wahahahhaa. Saan ba? Kay San Pedro? San Juan? Batista? Ano Pongkie?

          be blessed

        • kuhracha says:

          born again cia. wala ciang mga santo santo.

        • duking says:

          jkul,kung saan may alak at tinapay doon ako.

          pero partikular ako sa kung monay yung tinapay.yung alak,kahit ano na lang.sama ko basta merong seremonyas na alak at monay ang involve.

          haha!

        • J. Kulisap says:

          Sister Kuhra, alam mo ba kung saang lugar ang sinasabi ng kapatid na Duking?

          be blessed

        • kuhracha says:

          di ko alam kung san may alak at monay. pero alam ko kung saan-saan maraming alak at laman. este karne. teka. nasa bahay ako ni pong. walang malisya to.

  40. beeftapa says:

    kumusta na pong?
    balik agad, pag ok na.🙂

  41. flattopsatcurlytops says:

    Ingat ka.. hihintayin namin ang pagbabalik mo..😉

  42. toni says:

    ibig sabihin hanggang sekan wik op july pa balik ni Pong?

    hmm marami raming be blessed pa un.

  43. jason says:

    magandang tanghale pong!

    be blessed

  44. runmdrun says:

    pramis, babalik ka ah! babantayan ko si kuya kuli… baka biglang maging hindi na hulsam ito pag si kuya kuli ang andito hehe

  45. J. Kulisap says:

    Sana po ngayong linggong ito, may mga taong marunong tumanggap sa kaibahan ng iba, sana po Bigbro bumalik na si Pong, kasi kasi bigbro..natatakot ako po eh. ayaw ko pang maging mabait..sana po laging ligtas po yong mga sambablog pipol para po makapagposte sila ng pamatay oras sa mga walang magawa, saka bigBro, sana…sana….sana…textmate tayo. Thank you po.

    be blessed

  46. kaye says:

    kumusta ka na pong, aka kulipis aka kuhracha.

    alam ko na sasabihin mo…be blessed. kelangan ko talga yan!

    oy, wag mashado magbusybusyhan sa facebook. lanjo, dun kayo nagkalat ni ipis at anjong eh. andami ko tuloy email galing ke fezbook.

    • pong says:

      pasensya na mommy kaye kung na-flood ko facebook notifications mo. busy talaga ako pero babalik na ko sa bday ni kuya kulisap. di ko matiis mawalay sa sambablog. sana may bagong post ka na para makabase kami ni mam kuhrach.

      serious: feeling at home talaga ako sa bahay mo mommy kaye. be blessed!

      • kaye says:

        ang saya nga eh.🙂 sayang at late na tayo kasi nagumpisa sa kantahan. dapat pala mas maaga pa kayo dumating. hehehe

        pero hands down ang videoke queen e ikaw at si vajee ang videoke king. or is it marvin? hahahaha!

        • PONG says:

          mommy kaye, si mam kuhrach po ata kausap nyo. cge po, sasabihin ko na rin sa kanya. sana paguwi ko meron din ganyang EB.

          be blessed po mommy kaye!

  47. J. Kulisap says:

    Hello po sa lahat.
    be blessed

  48. Vajarl says:

    Mga walangya kayo ng dalawa J.Kul at Kurach! Tawa ko ng tawa! Putek be blessed hahahahahahahaha. Baka mapaso daliri nyo dyan. Haha.

    • PONG says:

      nagpapasalamat nga po ako kina mam kuhrach at kuya kulisap sa pagtao nila dito sa bahay habang wala ako. subukan mo din magpatao sa knila. testing lang.

      serious: bawal po bad words dito kuya vajarl. be blessed na lang!

  49. jason says:

    ammmm nahihilo ako sa inyo! hohohoho

  50. -=cuteberl=- says:

    hehehe. mis ko na ikaw kuya pong….

  51. Len says:

    hello sa lahat ng nanditu.

    be blessed!

  52. mark says:

    magandang regalo nga ang pagong…

  53. J. Kulisap says:

    hello po sa lahat. Natutuwa po ako sa paligsahan ni Kuya Kulisap. Kahit may lapses po matagumpay naman.

    Be blessed po.

  54. jason says:

    magandang araw pong.

    july na

  55. chevybo says:

    Awww, ‘san ka punta Kuya? Tingnan mo oh, dami nang naka-miss sa’yo, at isa ako dun. Inga ka lage ha, Be blessed Kuya!😉

  56. jason says:

    be blessed sir….

    paunahan tayo makagawa ng post. haha malamang matatalo ako.

  57. toni says:

    kapatid kumusta, asan ka na?

  58. Pong says:

    @kuya kulisap & mam kuhrach
    maraming salamat sa pagbabantay dito sa blog.
    mula sa aking puso masayang masaya ako.

    @ate toni
    kongrats sa base! andito lamang ako ate toni ko. may inaayos pa pero babalik na din ako
    salamat sa concern mo po parati

    @kayedee
    salamat din sa palagi mong pagkumusta

    @ate kaye
    salamat po sa parating pagdaan. ang be blessed po nina kuya kulisap at mam kuhrach ay tunay naman talagang nakakataba ng puso

    @ate anne
    alam mo naman iyon. salamat ng marami sa iyo. salamat sa mga e-mails mo at sa assurance na may mga kaibigan akong maasahan sa sambablog. lab you ate anne!

    @mam len
    nagustuhan mo ba si Pong Pagong?

    @bro jason
    salamat sa palagi mong pagdaan at pagremind sa akin na July na, muntik ko ng makalimutan, magupdate ka na rin. eheheh

    @kuya vajarl
    Lutang ka parin ba? hindi ka pa sumama sa sharing confe namin

    @kuya beef & waling md
    oo andito na ako. saglit na lamang

    @cuteberl
    salamat naman sa pangungumusta mo. andito na ako

    @kuya mark
    salamat naman at nagustuhan mo po si Pong Pagong

    @ate salbe
    hi, *kaway*

    @plataps
    andito na ako. yehey

    @ajlation
    salamat sa paghihintay andito na po ako
    welkam ka po dito

    @nhix
    may magandang naidulot ang pagsasanib kay kuya kulisap. yahey

    @waling anini
    yahey andito na ako
    malapit na ali-aligid na ako

    @kuya orbil
    oo nga magaling magbantay sina kuya kulisap at mam kuhrach

    @sir barry
    ahahahah, maguupdate na po ako nito.

    @kuya duks
    hindi ako nagcross country
    manlibre ka panalo ka sa kontest! kongrats!

    @chevs
    salamat kaibigan

    maraming, maraming, salamat po.
    be blessed all!

Leave a Reply

