If L is For Len, P is for Pong = Logic Guys Bilis!

Posted: July 7, 2010 in Pansarili
Tags: , , ,

Para light bites ng konti sa blog ay heto na po ang Tag ni Sir Jag na iti-nag naman sa akin ni Mam Len. Nahirapan po akong sagutin ang mga iba.

1.) What is your name: Pong

 2.) A four letter word: Pint

3.) A boy’s name: Philip

4.) A girl’s name: Precious

5.) An occupation:  Professional Driver

6.) A color: Fu…fus..fusc.. Pink nalang (si Miss Pink Diaries kasi nag-tagged sa akin)

7.) Something you wear: Polo

8.) A food: Puto

9.) Something found in the bathroom: Pampaligo (sabon, syampu, bimpo, kondisyuner, twalya at marami pang iba)

10.) A country: Panama

11.) A reason for being late: Palaging 5 minutes pa, 5 minutes pa (kapag nag-aalarm ang alarm clock syempre kaya yun late parati.)

12.) Something you shout: Para ho ma! Diyan lang sa tabi, diyan lang sa tabi, bakit hindi ko masabi?

13.) A movie title: Pearl Harbor

14.) Something you drink: Pomelo Gin (minsan lang noong college) ngayon dahil hypertensive ako Pineapple Juice na!

15.) A musical group: Parokya ni Edgar

16.) An animal: Pet

17.) A street name: Pedro Paterno Street. 

18.) A type of car: Pagong na Kotse (sa probinsiya namin kapag nakakita kami ng ganito kailangan naming sabihin na, “Kotseng Pagong Pass” – sabay saludo para hindi masapok)

19.) An internet site/blogsite: Pritongpretsels.wordpress.com

20.) A song: Power of Your Love (Hillsong)

21.) A President’s name: P-Noy

22.) A cartoon character: Pong Pagong (Batibot)

23.) Name of School: Philippine Normal University

24.) A sport: Philppine Basketball (The second-oldest professional basketball league in the world is the Philippine Basketball Association, from the archipelago of the Philippines. The PBA was long considered to be the best league in Asia, but the Chinese Basketball Association has grown tremendously in recent years. — sabi ni Wiki yan China talaga!)

25.) A Latin word: Pupula (pupil of the eye)

Instructions:

1.) Copy tag to your own notes and start modifying it.
2.) Omit existing answers.
3.) Write your answers and tag as many as you want.

Rules:

  • Use the first letter of your name to answer each question.
  • They have to be real. Nothing made up.
  • If the person before you had the same initial, you MUST have different answers, strictly NO carbon copy in that case.
  • You cannot use any words twice.
  • You cannot use your name for the boy and girl’s name questions.

Ngayon naman po ay maglalakas loob akong i-tag ang mga sumusunod (tandaan: Lakasan ng Loob ito, kung hindi sila tumugon ay hindi ako malakas sa kanila).

  • Ate Sphere
  • Mam Kuhrach
  • Kuya J. Kulisap
  • Kuya Vajarl
  • Ate Bell Pepper
  • Waling Aninipot

Tandaan Ulit: Lakasan lang ng loob ito. Kung hindi sila tumugon ay “Hindi” ang kanilang sagot at kung tumugon sila ay “Oo” naman ang kanilang sagot. Simple lang. At isa pa kung wala ni isa sa kanila na tumugon ay pahiya naman ako.

Pakisagot na din ang Logic sa itaas. Salamat po!

A blessed week-end to all!

 

Comments
  1. Sphere says:

    Base!

  2. J. Kulisap says:

    Thank you for sharing your thoughts Pongkie. Ang haba…baka hindi pa kaya ng katawang lupa ko.

    Wow pare, bangag ako sa tinira ko, lutang.

  3. -=cuteberl=- says:

    naunahan ako. 3rd base… hahaha

  4. Sphere says:

    Shaks! base nga🙂

    ung logic sa taas na L is for Len & P is for Pong @ Pongkie may ganun ka pang nalalaman🙂 ayaw mo magpahalata? masyado kang showbiz ahahahaha

    hindi muna ako tutugon sa tag mo sa kadahilanang may series na nagaganap sa bahay ko kailangang matapos muna yung series bago ako magpost ng iba medyo maaantala lng yung pagsagot ko sa tag mo pero masasagot ko din yan sa lalong madaling panahon pagtatapos ng series ko.

    • Pong says:

      Ate anne,
      oo nga pala may series ka si Batang Mayan at ang _______.
      Sige ate anne tapusin mo ang series.
      Kumusta na si Father? Nabasa niya ba kaya mga koments natin?

      sige ate anne take your time.

      Be blessed po. S ang gagamitin mong letter kung saka-sakali

      • Sphere says:

        Batang Mayan at ang Prinsipeng Engkanto?

        si Father? baka may misa pa yon…

        Bakit S?

        • Pong says:

          S for Sphere, kung ano ang gamit natin sa blog, ikaw option mo din ate kung yung real name mo ang ibibigay mo o yung nick name mo sabagay dapat yung nick name or name mo talaga kasi nasa rules yun.

          Oo yun nga ang title ng Series, muntik ko ng makalimutan.

          Ahhh may misa pa si Father baka andun si kuya kulisap sa misa.

  5. J. Kulisap says:

    May expiration ba ito? Wala naman ‘di ba?

    @Berlim, TheraFlu, sukat ba namang ipalaklak sa akin ito, pang Nightime pala. Tinamaan ng nilasing na kulisap.

    • -=cuteberl=- says:

      hahaha. wawa ka naman.. di ka ba makatulog…

    • Pong says:

      @kuya kulisap

      wala pong expiration yan kuya.
      oo kuya kalimitan sa mga gamot na pangsipon ay may side effects na ganyan
      inom madami tubig
      kung may lemon sana sa tin, dito kasi mura.
      kalamansi juice kuya
      or magsteam ka effective yun

  6. dencios says:

    P is for perfect. haha. cool post🙂

  7. aninipot says:

    hahaha, cge bigyan mo ko ng 1 week na gagawin to..anong gagamitin kong letter? A?

  8. toni says:

    if L-ove is for Len, P-rayer is for Pong.

  9. Wahhh kasama pla ako dito. Hehe. Real name ko po ba gmitin o nickname lng?:)

  10. salbehe says:

    Hindi ko gets ang logic. Lol.

    • Pong says:

      ate salbe na may cute na eyes naman.
      ikaw din diba gagawa niyan?
      nakagawa ka na ba?

      be blessed ate salbe na may cute na eyes!

  11. Jag says:

    Nice! Lusot ka doon sa mga sagot mo hehehe…may kaibigan k bang nagsisimula sa letter x at z ang name? wahahahaha…

    Im back!

    • Pong says:

      welkam back kuya jag

      ahahhaa
      wala akong kilala na may ganyan na name sa sambablog
      pag nagkataon hirap na hirap sila ahahahah

  12. etchosera says:

    Pong Puro P

    Pingutin kita jan eh hahahaha

  13. Len says:

    hehe, salamat pong sa pag papaunlak! thks thnks!!😉

  14. Len says:

    letter P kasi bat gagain mung Fu?? ahaha
    Something found in the bathroom: Pampaligo– kulit.. hehe
    A President’s name: P-Noy — ayus ahh, hindi na pinahirapan sarili.. ahaha
    Something you drink: Pomelo Gin— natawa ako ditu.. ahahaha

    thnks pong! ayus ang mag sagot!! ;-))

  15. Vajarl says:

    Patay na tag ako! Haha.

  16. Vajarl says:

    Komejante ka Pong! Hahaha. Tawa ko ng tawa sa Palaging 5 minutes pa, 5 minutes pa! ganyan ako eh. Haha.

    • Pong says:

      salamat naman napatawa kita ahahahah

      on line ka, babantayan ko bahay mo para makabeys
      absent kasi si partner sa pagbebeys busy siya.

  17. Vajarl says:

    Wednesday palang Pong, weekend na ba dyan? Ehehe.

  18. kuhracha says:

    pong, dahil tinag mo ako at dahil mahal kita, cge, gagawin ko to. pero dahil korni ako.eemail ko na lang sayo sagot.

    ok, korni talaga ako.

    isa pa, wala akong ibang friends na ita-tag dahil alam mo naman… suplada ako sa personal. unti lang ang friends ko sa blogosphere, na-tag na sila. redundant. nakakahiya.

    oo, nagpapalusot lang ako.

    at yung logic na L at P, pasensya na. bastos naiisip ko. kahit pagod ang katawan ko, bastos pa rin ako magisip. napakagaling. pero alam kong di yan bastos. at di kita binabastos. at wala akong balak bastusin ang comment na to. dahil mahal ko na mahal mo si len. ay s#et. wala na ko masabing matino. eemail na nga lang kita.

    • Pong says:

      mam kuhrach
      walang tatalo sa sagot mo sa tag na ito e-mail nga lang
      nagkachat na tayo about dito
      mahal din kita mam kuhrach bilang kapatid sa Diyos.
      salamat sa pag-papaunlak mo.
      yung logic wag na natin logican yun ahahaha

      be blessed mam!

  19. duking says:

    poof!

    yan ang tunog ng ninja sabay alis!

    • Pong says:

      kuya duks
      hmmmm ang poof pwede din sa tae di ba?
      wala ka bang sama ng loob sa akin? palagi ka nalang nag pu-poof (this time tunog ninja) agad kang umaalis?

      payuhan mo ako kasi ahahaha

      be blessed kuya duks.

      • duking says:

        hahaha!

        bat mo naisip na masama naman ang loob ko sa’yo pong?ang totoo,mas madalas ko nang basahin ang articles mo ngayon.hindi nga lang ako makapag bigay ng comment since tingin ko,mas alam mo pa nga sa akin yung mga bagay na tinutukoy mo.

        get used of my nonsense,hehehe.it doesn’t mean anything.yaan mo,if my insights ako na gusto kong i-share tungkol sa sinulat mo,hindi ako mangingiming sabihin.

        magandang araw,pong!

        • Pong says:

          magandang araw din sa iyo kuya duks

          joke lang yung sinabi kong baka masama ang loob mo sa akin naiintindihan ko naman yung side mo eh,

          basta ang importante susuportahan mo ako ha.

          oo feel free to comment kahit ano kuya duks.

          yehey!

  20. kayedee says:

    aahaha.. ako lang ata hnd gumawa nito😦

    kc nman naisip ko ung ni tag ako ni kuya jag eh hnd para skin ung magiging price. lasvegas souvenier daw.. at dahil lht kayo meron na. inggit ako! ahahaa..

    pero teka ang hirap! ahhha.. wak nlng lolz.

  21. J. Kulisap says:

    Pong pwede ba dito ko na lang iposte sagot ko? Kasi english ito eh. Bawal sa bahay ko magagalit si Kuli

  22. J. Kulisap says:

    Heto na, pasensya na po. Ito lang nakayanan ko.
    1.) What is your name: JKul
    2.) A four letter word: Joke
    3.) A boy’s name: Jojo
    4.) A girl’s name: Jaja
    5.) An occupation: Justo (lalakeng entertainer sa Japan) dati kong work
    6.) A color: jorange (orange) walang nangingialam
    7.) Something you wear: jacket
    8.) A food: julay (gulay)
    9.) Something found in the bathroom: juice, ay ihi pala yon, kala ko juice..sowee
    10.) A country: Jakarta, Indonesia (bakit?, mali ba?)
    11.) A reason for being late: jerjer pa kasi, dapat ginagawa sa gabi.
    12.) Something you shout: Jusko Day!!!!.baklang bakla na naman ako
    13.) A movie title: JKulisap and Me (wala pa, malapit nang ishoot)
    14.) Something you drink: juice ulit, pero hindi yong nanggaling sa bathroom
    15.) A musical group: Journey, dating myembro si Tya Pusit (?)..di ko alam
    16.) An animal: J.Kulisap (grrrrrrrrrr)..roar….awwoooo (pwede na?)
    17.) A street name: Jalandoni Street.. (saan ba ito?)
    18.) A type of car: Jaguar
    19.) An internet site/blogsite: http://jasonhamster.wordpress.com
    20.) A song: Just Once, can you figure out…aba malay ko…di ako singer.
    21.) A President’s name: Jolina Magdangal (after 25 years)
    22.) A cartoon character: Jerry, (Tom and Jerry) my peborit ever.
    23.) Name of School: wala pa, hindi pa itinatayo, kulang pa sa budget ang gobyerno.
    24.) A sport: Jackstone (di ako sure, sabi ng officemate ko)
    25.) A Latin word: Jose Sixto, que porque, que sera sera.. (ayos bay an?)

    • Len says:

      LMAO! kaloka si jkul sa mga answer!!😀

    • kuhracha says:

      pong. dalawa ginawa ko di ba. isang j at isang k. kaninong sagot mas okay samen ni kulisap?

    • bongkito says:

      sabi na nga ba magjejejemon tong si Jkul e! o jiba!!!

    • Pong says:

      @mam len
      ang bait ni kuya kulisap
      kasama ko siyang pupunta sa NE kapag nagkataon ehehehe

      @mam kuhrach
      hmmmmm
      sige na nga honest dapat tayo maganda at malaki pasasalamat ko sa paglahok ni kuya kulisap, mahal niya kasi ako pero mas maha ka _______. ehehehe
      shaks gusto mong ipost ko yung ginawa mong dalawa dito sa comment box para malaman ng sambablog? eheheheh

      @kuya bong
      yehey nakarating ka sa blog ko
      yehey

      opo mabait po si kuya kulisap. jejejejeeje

  23. arnie says:

    hahahaha…makulit din mga sagot mo kuya pong…hehehehe

  24. yhen says:

    hehehe cute naman ng mga pausong ganito..

    wag lang sana ako matag kc mhirap ang Y… haha

  25. sows says:

    ahehe. uo nga ate yhen ang hirap ng Y. parang hanggang what is ur name nlng.
    chos.😉

    @pong, tlgng head over heels ang pagka ____ mo kay ate len ah. ayiiiii!!😆

  26. -=cuteberl=- says:

    p-pong and p-pokwan mas bagay di ba?

  27. jason says:

    L is for love. P is for prendship.

    FLAMES.

    Lhen
    Pong.

    hmmmmmmmmmm

    teka…

    buti na lang di ako nakatag. Kasi letter J aken. Baka magulantang ang sambayanan. joke.

  28. barrycyrus says:

    tinapatan si len haha

    i miss doing memes like this.

  29. aksoriyalmo says:

    If L is for Len, P is for Pong.. A is for Aks.

    Ay, A is for Alkohol pala.

    • Pong says:

      ayos po ito kuya ax
      salamat po sa muling pagdalaw dito
      dumadalaw din po ako sa blog mo kaso nosebleed din ako sa english mo,

      be blessed po!

  30. bongkito says:

    pede bang my own version, pong?

    If K is for Kaye, B is for Bong… then K + B = K for Kara, J for Jeremy & C for Cass…

    okay pa mathematical equation ko? hehehe

    halu halu sa lahat!!!

    • Pong says:

      kuya bong yehey nakadating ka din dito sa blog ko

      ayus yang mathematical equation mo kuya love yan!

      be blessed po!

  31. Mr. Nonsense says:

    marami akong naisip na “P” kaso ayaw kong sabihin dahil alam ko na hihiritan mo lang ako ng “be blessed.” haaaay, may konsensya ako.

    • taribong says:

      L: Len;
      P: Pong;
      L= Love
      P= Paradise
      … ehem…😀
      tama? tamang tama?
      … ehem ulit….😉

      • Pong says:

        @sir jess
        ahahahah sana po ni-try niyo ang mga “Ps” niyo

        be blessed po!

        @kuya tarbs
        salamat po nadalaw po kayo

        tamang tama po sagot niyo be blessed!

  32. lio loco says:

    naku, mukang may bagong kumakalat na tag virus ngayon sa buladaspir ah. nabasa ko rin ‘to kay salbehe eh. natawa ko dun sa favorite color: pwede sigurong fu…fuch…puke! lols!

  33. P for…
    Pong Please Patulong..!
    bakit hindi lumilitaw aking aking larawan…
    kapag sa inyong Pahina, komento ako ay nag iwan..?
    ano ang aking dapat gawin..?
    ano ang aking dapat ayusin..?

  34. J. Kulisap says:

    Ala, dumadaan lang.Mainit pa ulo ko dahil sa hinayupak na disconnection.

    paging globe tattoo.

  35. nagutom ako sa puto, sana may dinuguan din.. hehehehehe

  36. tsokolate22 says:

    If F is For FlattopsatCurlytops (aka tsokolate22) added by N which is for Nick Carter is equals to Carter Family!!! hehehehehehehehehe joke!

    saan ba ang like button nito? isa na namang pangha-hijack ang ginawa ni j.kul.. hehehehehehehe

  37. nhix says:

    wow kuya Pong.. nag-iba aura mo dito ah.. nakakaaliw naman..

  38. mac says:

    i pity you..hahaha

    • Len says:

      mac, dont be..😉

      • Pong says:

        @mac
        welcome ka po dito sa blog ko
        daan po kayo parati, kumusta po diyan sa norte? maulan po ba diyan sa atin?
        be blessed po.

        balik po kayo ha

        @mam len
        tama po kayo mam
        dapat magmahalan tayong lahat

        be blessed din po sa iyo
        malapit na po blog anniv niyo
        be blessed po!

        • Len says:

          haha, uu nagmamahalan tayu ditu pong, may nakisingit lang.. ahahaha

          maulan ata don pong eh, kasi probisnya din yun gaya samin sa QUEZON..

          God Bless pong!

Leave a Reply

