Week Before The Infinite Slumber

Posted: September 5, 2010 in Personal
Tags: ,

Binalikan ko ang Friendster Account ng aking kapatid sa kadahilanang gusto kong balikan ang huling linggo niya dito sa mundong ibabaw.

28 August  2009 Friday (07 Ramadan 1430)

Boy kumusta kayo diyan? Ako, mabuti naman ako dito, kumusta ang trabaho mo? Mag-ingat kayong parati diyan, e-mail mo ako kapag nakapag-online ka ngayong Sabado o Linggo, God bless.

24 August  2009 Monday (03 Ramadan 1430)

Boy kumusta kayo diyan? Ano ng balita diyan? Mag-ingat kayong parati diyan, ayos lang ako dito. Boy, e-mail mo ako kapag may time ka. God bless

30 August 2009 Sunday (Church Day) Mighty Warriors Christian Fellowship

  

Ang Tindahan at Tambayan (Dito kami madalas tumambay pagkatapos ng Youth Sunday School)

  

Jenra Mall – Angeles City (Dito  madalas magkayayaan na kumain, magkantahan at maglaro pagkatapos ng church service)

     

Liberty Christian Fellowship Church Anniversary (C2Ones Porac Youth Organization)

Ang linggong iyon ang huling pananambahan niya. Marahil ito rin ang nagsilbing pamamaalam niya sa mga kabataang nakasama niyang umawit, magpuri at maglingkod sa Diyos.

Siguro, pinili kong saktan ang aking sarili sa mga nakalipas na araw dahil na rin sa hindi ko nagawang makauwi noong pumanaw siya. Hinayaan ko ito dahil alam ko, kailanman, hindi ko na siya muling makikita pa dito sa lupa. Kabaligtaran ng huling linggo niya sa mundong ibabaw na may ngiti sa kanyang mga labi.

Ngayon, alam ko na ang tugon niya sa aking mga comments at e-mails. Ito’y ang nais niyang maalala ko/namin siya kung ano ang mga nangyari noong huling linggo bago siya matulog ng mahimbing.

 

Comments
  1. kayedee says:

    halatang miss na miss mo xa kuya! =(

    • Pong says:

      oo naman, yung fact nga lang na hindi ko na siya makikitang muli ay nagdurugo talaga ang puso ko

      siya ang singer namin ng youth
      ang kapatid kong babae ang gitarista
      at ako naman ang tagapagturo
      kasama pa ng ibang youth.

  2. kayedee says:

    base pala ako! ehehe!

  3. kayedee says:

    ayyy gnun b?! pero ang ganda ng bonding nyo pramis! =)
    parang tayo lang ang buhay d2 sa blogospher ngyun ah! ahahah!

    • Pong says:

      nakakamiss nga yun eh
      pero lahat nagbabago
      halos mga kasabayan ko sa youth at mga tinuturuan ko ngayon mga professionals na lahat.

      oo naman ang bonding natin dito sa blog world ay matindi ba sa covalent at ionic bonds. hehehehe

  4. kayedee says:

    waw! nice nman!!!

    anong covalent? ahaha!

  5. kayedee says:

    aysus!!! lolz!!
    baka sa 2012 pa or hindi na! ahhahah!
    depende kung my uuwian ako! ayieeee!
    pero sana meron pa dat tym! ehiihih

    • Pong says:

      uyyyyyyyyyyyyy ibulong mo na kasi sa akin eh, e-mail mo nalang
      tsaka kumusta na si __________,
      wala siya today.

      • kayedee says:

        bwaahhh!! sus sinisigaw ko n nga sa bahay ko! ahhahah!!!

        oo nga eh!! ewn ko ba san xa.. magtwitter ka para malaman mo nu prob nya! ahaha!

        • Pong says:

          wala akong twitter
          shaks what to do? kanina ko pa iniisip yun eh
          ano ng nangyari? balitaan mo ako? email mo ako pong_lc@yahoo.com
          now na!

          kilala ko na siya waling kayedeeeeeeeeeeeeee!

        • kayedee says:

          ahahaha!! sus!! yan ang ang hina mo eh!! dapt meron ka twitter en active sa fb para maka stalk ka ahahah!
          hnd pde sbhn mgglit sakin yun! ahahhaha!!!

          weeehhhhhh? maniwala? hinuhuli mo lang ako eh! ahahah!!!
          sino aberrrrrrrrrrrrrrrrr???!🙂

        • Pong says:

          edi kapag sinabi ko sa iyo malalaman mo

          hindi ako active sa fb, wala din akong twitter

          sino ba umaaway, sino?
          ahahaah

        • kayedee says:

          ahaha!! 100% ako hnd mo malalaman! ako pa! ahahalolz!!

          sus! kelangn active ka dun para lage ka updated sa knya! ahah! kasama sa porma yun! ahhahlolz

        • Pong says:

          dapat kasi iniinform mo din ako
          sige pag may time ako magbubukas ako ng FB

          kilala ko na siya
          kilala ko na siya, yehey!

        • kayedee says:

          ahhah! sus hnd ako pde magsabi ano! mgglit sakin un! ahah!! kaya magsariling sikap ka! ahahah!… pero tutulong p dn nman ako dont cha wori *wink*

          suss!!! hindi mo almmmmmmmmmm!!! ahahhalolz!!’

          slip nako kuya!!! tomo uli *wink*
          ingtz!!!!! mwaaaahhh!

        • Pong says:

          sige tulog ka na

          sabihin mo sa akin kapag may umaaway ha
          magtatago ako ahaahah
          sige sleep tight

          pray muna

          God bless!

        • Sphere says:

          Oist! anong kaguluhan to!!! ako din balitaan nyo🙂

        • Pong says:

          @ate anne
          wala po akong alam diyan
          eheheheh

  6. lipadlaya says:

    musta, pong… am sure he has his purpose done. lalo pa naging maalab naman palang anak ng Diyos si utol mo…

    one year na rin pala… basta keep on serving Him. Alam kong ganun din ang gusto niya…

    • Pong says:

      ok naman po sir lipadlaya., oo nga po sabi ko nga sa pamilya ko at mga kabataang kasama namin tapos na ang kontrata niya sa lupa. dahil hindi nga po ako nakauwi nagsend nalang po ako ng message na binasa nila sa lamay at maging sa tribute na ginawa nila.

      salamat po sir, I will!

  7. katrina says:

    namimiss mo talaga siya noh?🙂 halatang mabuting tao ang kapatid mo kuya.🙂
    magandang araw sa’yo.🙂

    • Pong says:

      oo naman kat, namimiss ko na yung kantahan namin
      at ang aking attempt-to-sing moves
      at attempt-to-play-guitar
      at tatawa sila kasi mahirap daw akong turuan kaya madalas talaga sa teaching side ako nalilinya sa mga youth.

      be blessed kat!

  8. Vajarl says:

    Ang friendster talaga andaming ala ala. Teka ma delete na nga ang friendster account ko. Hahaha.

    Eto nanaman ako walang masabe kaya gumaganun. Haha.

    • Pong says:

      ahaahah kawawang friendster naman
      kung walang friendster hindi papatok ang FB ahahahah

      ayus lang yun kuya vaj, be blessed

      nakita mo na ba si ate salbe at mam kuhrach?
      may tumugon na ba sa panawagan natin?

  9. J. Kulisap says:

    Pong, yong picture ni Samboy..akala ko ikaw nong una akong napadpad dito, hindi pala. Dambuhala pala yong si Pong.

  10. macheck nga ang fs ko at baka may makita akong interesanteng tulad n’yan. ga alaalang lumipas, mga larawang kupas.

    • Pong says:

      sige sir balentong i-check mo tapos ipost mo sa blog mo yung mga interesanteng mga larawang kupas, sigurado madaming kwento ang nasa likod ng mga larawang yan

      be blessed sir!

  11. Jag says:

    I know he’s with HIM now.

    Mahirap talaga ‘pag nasa ibang bansa noh? sighs!

    Ingat and God bless!

  12. lio loco says:

    all shall be well!

    brohug parekoi!

    • Pong says:

      salamat sir lio.
      all will be well, nanaginip nga ako kagabi eh
      ang totoo nito para akong naglalamay ulit one week na akong hindi makatulog at madaling araw pa nagigising.

      pero ok na naman lahat, ang panaginip ko kagabi ang nagsabing ok na siya sa kinalalagyan niya.

      salamat parekoi!

  13. jason says:

    hala pong… bat mo pinakialamanan. joke.

    heheeh sarap sariwain ng mga nakaraa ano? at naging daan ang friendster para maimbak ang mga alalaalang yan..

    ang sasaya nila sa pics oh!

    • Pong says:

      ahaahah matagal ng nakasave yung mga pics na yun sa pc dito sa opis nung mamatay pa siya, yung message ko lamang ang kinopya ko dun sa page niya at hinalungkat yung ibang pics eheheheh

      tama ka nanaginip ako kagabi at maganda naman ang panaginip ko
      kaya ok na lahat siguro, makakatulog na ako ng maayos.

      yehey!

  14. WP says:

    Ayy parang ayoko ng ulitin yung sinabi ko dati Pong ahahaha. Take care and God Bless!

  15. myfilthyroom says:

    Everything happens for a reason boss Pong. May purpose kung bakit ngyayari yung isang bagay.. (wow lalim)

  16. Sphere says:

    parang sumakit yung bandang kanan ng puso ko😦

    Oist! POngkie mas gwapings sya kesa sayo ahahaha wala lng para lng maging light masyadong mabigat ang post na to eh!

  17. WP says:

    Sobra naman kayo Anne at Kuli. Pero oo nga napansin ko rin mas may dating si Samboy kay Pong. Pero sa bait hindi ako sure kung may lalamang pa kay Pongkie.

    • J. Kulisap says:

      Biglang bawi o. Manindigan ka WP. Kapag nakisang-ayon ka, huwag mo nang babawiin. Ahahaha.

      Pangit si Pong pero wala nang papangit pa kay Kuli.

      • WP says:

        Ayan kagagawan ninyo ni Anne ito kuli. Ayaw sagutin ni Pong ang phone niya sa opis, binabababa yata😦

        • Pong says:

          @kuya kulisap
          sige pangit na tayong pareho sige
          wala bang paninidigan si sir wp?
          wag awayin manlillibre siya sa amanpulo

          @sir wp
          galing po ako sa pagidlip sa ibaba kanina kaya hindi ko po nasagot call niyo.
          sorry naman po!

        • Sphere says:

          Oist Wp nakikigulo ka dito mag post ka nga ng bago sa bahay mo:-) inabot na ng Ramadan at Eid ung post mong 33 ba yon…

        • WP says:

          Ayy oo nga Sphere. Sge promise sa Eid mag aayos ako ng bahay ahahaha.

  18. bertcontrol says:

    Nakakakmiss nga naman….lalo na ang pagbisita ko dito..hehe. Ingat lagi!

  19. […] ***Originally posted here*** […]

Leave a Reply

